Khiếu nại về tập sự hành nghề công chứng được quy định như thế nào?

Khiếu nại về tập sự hành nghề công chứng được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Diễm My (email: my***gmail.com). Hiện tại, em đang theo học nghiệp vụ công chứng viên. Em thắc mắc việc khiếu nại về tập sự hành nghề công chứng được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Khiếu nại về tập sự hành nghề công chứng đã được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 32 Thông tư 04/2015/TT-BTP hướng dẫn tập sự hành nghề công chứng.

Theo đó, việc khiếu nại về tập sự hành nghề công chứng được quy định như sau:

Người tập sự, công chứng viên, tổ chức hành nghề công chứng có quyền khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính về tập sự hành nghề công chứng của Sở Tư pháp, người có thẩm quyền của Sở Tư pháp khi có căn cứ cho rằng quyết định, hành vi đó xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

Việc giải quyết khiếu nại được thực hiện theo quy định của pháp luật về khiếu nại.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc khiếu nại về tập sự hành nghề công chứng. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Thông tư 04/2015/TT-BTP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tập sự hành nghề công chứng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào