Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong việc phối hợp với Bộ Tư pháp thực hiện quản lý nhà nước về hộ tịch

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong việc phối hợp với Bộ Tư pháp thực hiện quản lý nhà nước về hộ tịch. Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Trang, đang sinh sống ở Vĩnh Long, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi Bộ Ngoại giao có trách nhiệm gì trong việc phối hợp với Bộ Tư pháp thực hiện quản lý nhà nước về hộ tịch? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Minh Trang_097**)

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong việc phối hợp với Bộ Tư pháp thực hiện quản lý nhà nước về hộ tịch được quy định tại Khoản 1 Điều 67 Luật Hộ tịch 2014, theo đó:

Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư pháp thực hiện quản lý nhà nước về hộ tịch tại Cơ quan đại diện và có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

- Quy định, hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra công tác đăng ký và quản lý hộ tịch tại các Cơ quan đại diện;

- Tổ chức việc bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch cho viên chức ngoại giao, lãnh sự;

- Lập Sổ hộ tịch để quản lý thông tin hộ tịch của công dân Việt Nam đã đăng ký tại Cơ quan đại diện;

- Cập nhật, khai thác Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử và cấp bản sao trích lục hộ tịch theo quy định;

- Tổng hợp tình hình và thống kê hộ tịch của Cơ quan đại diện gửi Bộ Tư pháp theo quy định của Chính phủ.

Trên đây là quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong việc phối hợp với Bộ Tư pháp thực hiện quản lý nhà nước về hộ tịch. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Hộ tịch 2014.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hộ tịch

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào