Thẩm định hồ sơ đề xuất cấp độ trong bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ được quy định như thế nào?

Thẩm định hồ sơ đề xuất cấp độ trong bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Tôi hiện đang làm cho một đơn vị quản lý thông tin của nhà nước. Tôi rất quan tâm tới các vấn đề về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ. Cho tôi hỏi: Thẩm định hồ sơ đề xuất cấp độ trong bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn! Ngọc Ánh, Hậu Giang (SĐT: 0911***)

Thẩm định hồ sơ đề xuất cấp độ trong bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ được quy định tại Điều 16 Nghị định 85/2016/NĐ-CP về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

Theo đó, nội dung thẩm định hồ sơ đề xuất cấp độ:

a) Sự phù hợp về việc đề xuất cấp độ;

b) Sự phù hợp của phương án bảo đảm an toàn hệ thống thông tin trong thiết kế sơ bộ, thiết kế thi công hoặc tài liệu có giá trị tương đương theo cấp độ tương ứng;

c) Sự phù hợp của phương án bảo đảm an toàn hệ thống thông tin trong quá trình vận hành hệ thống theo cấp độ tương ứng.

2. Thời gian thẩm định hồ sơ xác định cấp độ:

a) Đối với hệ thống thông tin đề xuất cấp độ 3, thời gian thẩm định tối đa là 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ;

b) Đối với hệ thống thông tin đề xuất cấp độ 4 hoặc cấp độ 5, thời gian thẩm định tối đa là 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về thẩm định hồ sơ đề xuất cấp độ trong bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ, được quy định tại Nghị định 85/2016/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào