Phù hiệu của Viện kiểm sát nhân dân được quy định như thế nào?

Phù hiệu của Viện kiểm sát nhân dân được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Em tên là Trần Thanh Thanh, quê ở Nghệ An. Số điện thoại của em là: 098747*****. Em đang rất thích tìm hiểu về Viện kiểm sát nhân dân và muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: quy định về phù hiệu của Viện kiểm sát nhân dân ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Phù hiệu của Viện kiểm sát nhân dân đã được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 11 Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân 2014.

Theo đó, phù hiệu của Viện kiểm sát nhân dân được quy định như sau: Phù hiệu của Viện kiểm sát nhân dân hình tròn, nền đỏ, viền vàng, có tia chìm ly tâm; ở giữa có hình ngôi sao năm cánh nổi màu vàng; hai bên có hình bông lúa; ở dưới có hình thanh kiếm lá chắn; trên nền lá chắn có nửa bánh xe răng màu xanh thẫm và các chữ “KS” màu bạch kim; nửa dưới phù hiệu có hình dải lụa đỏ bao quanh, phía trước có dòng chữ “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về phù hiệu của Viện kiểm sát nhân dân. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân 2014.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào