Trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong phát triển công nghiệp dược

Trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong phát triển công nghiệp dược được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một vấn đề thắc mắc liên quan tới lĩnh vực y tế mong được ban biên tập tư vấn. Trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong phát triển công nghiệp dược được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Minh Hằng (hang***@gmail.com)

Trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong phát triển công nghiệp dược được quy định tại khoản 3 Điều 10 Luật dược 2016 như sau:

- Chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc nghiên cứu khoa học trong chọn, tạo giống, nuôi trồng và thu hái dược liệu; nghiên cứu và phổ biến kỹ thuật nuôi trồng, phòng, chống bệnh hại trên cây thuốc, động vật làm thuốc;

- Chủ trì, phối hợp với bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có liên quan trình Chính phủ ban hành chính sách đặc thù về giống, vốn và công nghệ trong phát triển nuôi trồng, khai thác dược liệu.

Trên đây là quy định về trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong phát triển công nghiệp dược. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Luật dược 2016.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào