Phổ biến, giáo dục pháp luật cho nạn nhân bạo lực gia đình được quy định như thế nào?

Phổ biến, giáo dục pháp luật cho nạn nhân bạo lực gia đình được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Thanh Hiền (email: hien***gmail.com). Trong xóm tôi có một gia đình thường xuyên cãi vả, thậm chí có khi còn xảy ra hành vi đánh đập, gây gỗ với nhau. Cán bộ xã đã nhiều lần đến làm việc, khuyên nhủ và tuyên truyền pháp luật cho gia đình đó. Vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp: việc phổ biến, giáo dục pháp luật cho nạn nhân bạo lực gia đình được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Việc phổ biến, giáo dục pháp luật cho nạn nhân bạo lực gia đình đã được quy định cụ thể tại Điều 19 Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật 2012.

Theo đó, việc phổ biến, giáo dục pháp luật cho nạn nhân bạo lực gia đình được quy định như sau:

1. Việc phổ biến, giáo dục pháp luật cho nạn nhân bạo lực gia đình tập trung vào các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình, trách nhiệm của Nhà nước và xã hội trong việc hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân bạo lực gia đình.

2. Hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật cho nạn nhân bạo lực gia đình được chú trọng thực hiện thông qua hòa giải ở cơ sở, trợ giúp pháp lý lưu động, tư vấn pháp luật miễn phí, phổ biến, giáo dục pháp luật trực tiếp tại nơi tạm lánh, cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.

3. Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên Mặt trận ở cơ sở có trách nhiệm tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng là nạn nhân bạo lực gia đình, người có hành vi bạo lực gia đình; huy động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng này.

4. Gia đình có trách nhiệm giáo dục thành viên thực hiện quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc phổ biến, giáo dục pháp luật cho nạn nhân bạo lực gia đình. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật 2012.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bạo lực gia đình

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào