Quyền và nghĩa vụ của các bên trong mua bán, thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai

Quyền và nghĩa vụ của các bên trong mua bán, thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai được quy định như thế nào? Em có nghe rất nhiều về bất động sản hình thành trong tương lai và cũng đã tìm hiểu sơ qua về các căn cứ pháp lý tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm chưa hiểu lắm. Cho em hỏi: Quyền và nghĩa vụ của các bên trong mua bán, thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Xin cám ơn! Hân Nguyễn, HN.

Quyền và nghĩa vụ của các bên trong mua bán, thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai được quy định tại Điều 58 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, theo đó: 

Ngoài các quyền và nghĩa vụ của các bên trong mua bán, thuê mua bất động sản quy định tại Chương II của Luật này, các bên còn có các quyền và nghĩa vụ sau đây:

1. Bên mua, bên thuê mua có quyền yêu cầu bên bán, bên cho thuê mua cung cấp thông tin về tiến độ đầu tư xây dựng, việc sử dụng tiền ứng trước và kiểm tra thực tế tại công trình;

2. Bên bán, bên cho thuê mua có nghĩa vụ cung cấp thông tin về tiến độ đầu tư xây dựng, việc sử dụng tiền ứng trước và tạo điều kiện để bên mua, bên thuê mua kiểm tra thực tế tại công trình.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về quyền và nghĩa vụ của các bên trong mua bán, thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai, được quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản 2014. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào