Việc giải quyết khiếu nại của Hội đồng dân tộc

Việc giải quyết khiếu nại của Hội đồng dân tộc. Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Đăng, đang sinh sống ở Thanh Hóa, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi việc giải quyết khiếu nại của Hội đồng dân tộc được quy định thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Tiến Đăng_098**)

Việc giải quyết khiếu nại của Hội đồng dân tộc được quy định tại Khoản 2 Điều 44 Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân 2015, theo đó:

Khi nhận được khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, Thường trực Hội đồng dân tộc, Thường trực Ủy ban của Quốc hội có trách nhiệm tổ chức nghiên cứu và xử lý; khi cần thiết chuyển đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền phải xem xét, giải quyết trong thời hạn do pháp luật quy định và thông báo về việc giải quyết đến Hội đồng dân tộc, Ủy ban của Quốc hội trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày ra quyết định giải quyết. Trường hợp không đồng ý với kết quả giải quyết thì Hội đồng dân tộc, Ủy ban của Quốc hội có quyền kiến nghị với người đứng đầu cơ quan, tổ chức cấp trên trực tiếp xem xét, giải quyết và thông báo kết quả giải quyết đến Hội đồng dân tộc, Ủy ban của Quốc hội.

Trên đây là quy định về việc giải quyết khiếu nại của Hội đồng dân tộc. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân 2015.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng dân tộc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào