Nhiệm vụ của người giám sát thực hiện quyết định cấm tiếp xúc nhằm chống bạo lực gia đình được quy định như thế nào?

Nhiệm vụ của người giám sát thực hiện quyết định cấm tiếp xúc nhằm chống bạo lực gia đình được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Nguyễn Huy Bình (email: binh***@gmail.com). Em đang tìm hiểu về hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình và có một câu hỏi muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: người giám sát thực hiện quyết định cấm tiếp xúc nhằm chống bạo lực gia đình có nhiệm vụ gì? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Nhiệm vụ của người giám sát thực hiện quyết định cấm tiếp xúc nhằm chống bạo lực gia đình đã được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 22 Luật Phòng, chống bạo lực gia đình 2007.

Theo đó, người giám sát thực hiện quyết định cấm tiếp xúc nhằm chống bạo lực gia đình có nhiệm vụ sau đây:

a) Theo dõi việc thực hiện quyết định cấm tiếp xúc giữa người có hành vi bạo lực gia đình và nạn nhân; trường hợp phát hiện người có hành vi bạo lực gia đình tiếp xúc với nạn nhân bạo lực gia đình thì yêu cầu người có hành vi bạo lực gia đình thực hiện nghiêm chỉnh quyết định cấm tiếp xúc;

b) Trường hợp người có hành vi bạo lực gia đình vẫn cố tình tiếp xúc với nạn nhân thì người được phân công giám sát báo cáo cho người đứng đầu cộng đồng dân cư để có biện pháp buộc người có hành vi bạo lực gia đình chấm dứt hành vi của mình.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nhiệm vụ của người giám sát thực hiện quyết định cấm tiếp xúc nhằm chống bạo lực gia đình. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Phòng, chống bạo lực gia đình 2007.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bạo lực gia đình

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào