Trách nhiệm của cơ quan nhận tin báo về bạo lực gia đình được quy định như thế nào?

Trách nhiệm của cơ quan nhận tin báo về bạo lực gia đình được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Hiện tại, em đang làm một đề tài tốt nghiệp liên quan đến hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình. Em có tìm hiểu qua một số tài liệu và rất thắc mắc: cơ quan nhận tin báo về bạo lực gia đình có trách nhiệm gì? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Em là Quỳnh Hương (email: hu***@gmail.com).

Trách nhiệm của cơ quan nhận tin báo về bạo lực gia đình đã được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 18 Luật Phòng, chống bạo lực gia đình 2007.

Theo đó, trách nhiệm của cơ quan nhận tin báo về bạo lực gia đình được quy định như sau: Cơ quan công an, Uỷ ban nhân dân cấp xã hoặc người đứng đầu cộng đồng dân cư khi phát hiện hoặc nhận được tin báo về bạo lực gia đình có trách nhiệm kịp thời xử lý hoặc kiến nghị, yêu cầu cơ quan, người có thẩm quyền xử lý; giữ bí mật về nhân thân và trong trường hợp cần thiết áp dụng biện pháp bảo vệ người phát hiện, báo tin về bạo lực gia đình.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của cơ quan nhận tin báo về bạo lực gia đình. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Phòng, chống bạo lực gia đình 2007.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bạo lực gia đình

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào