Phát hiện, báo tin về bạo lực gia đình được quy định như thế nào?

Phát hiện, báo tin về bạo lực gia đình được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Trần Như Ý (email: y***@gmail.com). Trong xóm em có một chú hay uống rượu say về chửi bới, đánh đập vợ. Em muốn báo tin về hành vi bạo lực gia đình này cho cơ quan có thẩm quyền nhưng không biết quy định pháp luật về việc phát hiện, báo tin về bạo lực gia đình được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Việc phát hiện, báo tin về bạo lực gia đình đã được quy định cụ thể tại Điều 18 Luật Phòng, chống bạo lực gia đình 2007.

Theo đó, việc phát hiện, báo tin về bạo lực gia đình được quy định như sau:

1. Người phát hiện bạo lực gia đình phải kịp thời báo tin cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc Uỷ ban nhân dân cấp xã hoặc người đứng đầu cộng đồng dân cư nơi xảy ra bạo lực, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 23 và khoản 4 Điều 29 của Luật này.

2. Cơ quan công an, Uỷ ban nhân dân cấp xã hoặc người đứng đầu cộng đồng dân cư khi phát hiện hoặc nhận được tin báo về bạo lực gia đình có trách nhiệm kịp thời xử lý hoặc kiến nghị, yêu cầu cơ quan, người có thẩm quyền xử lý; giữ bí mật về nhân thân và trong trường hợp cần thiết áp dụng biện pháp bảo vệ người phát hiện, báo tin về bạo lực gia đình.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc phát hiện, báo tin về bạo lực gia đình. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Phòng, chống bạo lực gia đình 2007.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bạo lực gia đình

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào