Thành lập Đoàn giám sát chuyên đề theo đề nghị của Thường trực Hội đồng dân tộc

Thành lập Đoàn giám sát chuyên đề theo đề nghị của Thường trực Hội đồng dân tộc. Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Linh, đang sinh sống ở Tiền Giang, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi việc thành lập Đoàn giám sát chuyên đề theo đề nghị của Thường trực Hội đồng dân tộc được quy định thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Huyền Linh_098**)

Thành lập Đoàn giám sát chuyên đề theo đề nghị của Thường trực Hội đồng dân tộc được quy định tại Khoản 1 Điều 41 Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân 2015, theo đó:

Căn cứ vào chương trình giám sát, Hội đồng dân tộc, Ủy ban của Quốc hội quyết định thành lập Đoàn giám sát chuyên đề theo đề nghị của Thường trực Hội đồng dân tộc, Thường trực Ủy ban của Quốc hội.

Quyết định thành lập Đoàn giám sát phải xác định rõ đối tượng, phạm vi, nội dung, kế hoạch giám sát, thành phần Đoàn giám sát và cơ quan, tổ chức, cá nhân chịu sự giám sát.

Đoàn giám sát do Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm hoặc Phó Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội làm Trưởng đoàn, có ít nhất ba thành viên Hội đồng dân tộc, thành viên Ủy ban của Quốc hội tham gia, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội ở địa phương nơi Đoàn tiến hành giám sát. Đại biểu Quốc hội không phải là thành viên của Hội đồng dân tộc, Ủy ban của Quốc hội, đại diện cơ quan, tổ chức hữu quan có thể được mời tham gia hoạt động của Đoàn giám sát. Cơ quan, tổ chức hữu quan có trách nhiệm tạo điều kiện cho người được mời tham gia hoạt động của Đoàn giám sát.

Trên đây là quy định về thành lập Đoàn giám sát chuyên đề theo đề nghị của Thường trực Hội đồng dân tộc. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân 2015.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng dân tộc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào