Xử lý trường hợp cơ quan ban hành văn bản có dấu hiệu trái luật không thực hiện kiến nghị của Hội đồng dân tộc

Xử lý trường hợp cơ quan ban hành văn bản có dấu hiệu trái luật không thực hiện kiến nghị của Hội đồng dân tộc. Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Thy, đang sinh sống ở Long An, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi trường hợp cơ quan ban hành văn bản có dấu hiệu trái luật không thực hiện kiến nghị của Hội đồng dân tộc thì giải quyết thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Ngọc Thy_097**)

Xử lý trường hợp cơ quan ban hành văn bản có dấu hiệu trái luật không thực hiện kiến nghị của Hội đồng dân tộc  được quy định tại Khoản 4 Điều 40 Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân 2015, theo đó:

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được kiến nghị, cơ quan, cá nhân phải xem xét, thực hiện và thông báo cho Hội đồng dân tộc, Ủy ban của Quốc hội biết.

Quá thời hạn này mà cơ quan, cá nhân đã ban hành văn bản không thực hiện kiến nghị hoặc thực hiện không đáp ứng với yêu cầu thì Hội đồng dân tộc, Ủy ban của Quốc hội kiến nghị Ủy ban thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ đình chỉ thi hành, bãi bỏ một phần hoặc toàn bộ văn bản đó theo thẩm quyền.

Trên đây là quy định về xử lý trường hợp cơ quan ban hành văn bản có dấu hiệu trái luật không thực hiện kiến nghị của Hội đồng dân tộc. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân 2015.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng dân tộc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào