Phát hành thông tư của Ngân hàng Nhà nước

Phát hành thông tư của Ngân hàng Nhà nước được quy định như thế nào? Xin chào ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi đang tìm hiểu một số văn bản liên quan đến việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Ngân hàng nhà nước. Tuy nhiên có vài điểm tôi chưa rõ lắm, mong anh chị giải đáp giúp tôi. Anh chị cho tôi hỏi: Phát hành thông tư của Ngân hàng Nhà nước được quy định như thế nào? Rất mong nhận được sự giải đáp từ quý anh chị!

Theo quy định hiện hành tại Thông tư 27/2016/TT-NHNN thì việc phát hành thông tư của Ngân hàng Nhà nước được quy định như sau:

- Sau khi thông tư được ký ban hành, Văn phòng có trách nhiệm vào số thông tư; đóng dấu; nhân bản; lưu giữ; gửi văn bản cho tổ chức, cá nhân theo quy định tại khoản 2 Điều 27 Thông tư 27/2016/TT-NHNN và gửi trả hồ sơ trình ký cho đơn vị chủ trì soạn thảo.

- Đơn vị chủ trì soạn thảo có trách nhiệm gửi Văn phòng, Vụ Pháp chế bản điện tử của thông tư và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản điện tử; gửi Văn phòng thông cáo báo chí về việc ban hành thông tư; phối hợp với Văn phòng để đảm bảo việc in ấn, phát hành thông tư được kịp thời, chính xác.

Việc phát hành thông tư của Ngân hàng Nhà nước được quy định tại Điều 26 Thông tư 27/2016/TT-NHNN hướng dẫn trình tự, thủ tục xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào