Mẹ muốn nuôi con khi ly hôn phải làm thế nào?

Bạn Đ.T.H.V, địa chỉ email: khoi71153@xxx cho biết: Bạn lấy chồng đuợc 4 năm và đã có 2 con, cháu lớn đuợc 4 tuổi, cháu nhỏ 36 tháng tuổi, nhưng tình cảm vợ chồng ngày một mâu thuẫn không còn gần gũi như trước. Bạn muốn ly dị mà sợ không đuợc quyền nuôi con. Bạn hỏi, làm thế nào mới chứng minh mình có khả năng nuôi hai con?

Khoản 2, 3, Điều 81 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định: Vợ, chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con…; trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.

Như vậy, bạn nên thỏa thuận với chồng về người trực tiếp nuôi con. Nếu không thỏa thuận được thì bạn có thể yêu cầu Tòa án quyết định. Khi đó bạn mới cần có các văn bản, tài liệu chứng minh rằng bạn có đủ điều kiện  để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục hai con như có nhà ở, công việc ổn định, có thời gian và mức lương đủ để chăm lo cho hai con.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giành quyền nuôi con khi ly hôn

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào