Quy trình soạn thảo thông tư của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Quy trình soạn thảo thông tư của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi đang tìm hiểu một số văn bản liên quan đến việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Ngân hàng nhà nước. Tuy nhiên có vài điểm tôi chưa rõ lắm, mong anh chị giải đáp giúp tôi. Anh chị cho tôi hỏi: Quy trình soạn thảo thông tư của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được quy định như thế nào? Rất mong nhận được sự giải đáp từ quý anh chị!

Theo quy định hiện hành tại Thông tư 27/2016/TT-NHNN thì quy trình soạn thảo thông tư của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được quy định như sau:

- Xây dựng báo cáo đánh giá tác động của chính sách mới (nếu có) theo quy định tại khoản 2 Điều 31 Nghị định 34/2016/NĐ-CP đối với trường hợp soạn thảo thông tư quy định tại khoản 2 Điều 24 Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

- Xây dựng dự thảo thông tư.

- Lấy ý kiến, tiếp thu, giải trình ý kiến tham gia đối với dự thảo thông tư.

- Thẩm định dự thảo thông tư.

- Trình ký ban hành thông tư.

Quy trình soạn thảo thông tư của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được quy định tại Điều 19 Thông tư 27/2016/TT-NHNN hướng dẫn trình tự, thủ tục xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào