Giải quyết tranh chấp trong trợ giúp pháp lý được quy định như thế nào?

Giải quyết tranh chấp trong trợ giúp pháp lý được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Hiện tại, em đang làm một đề tài nghiên cứu khoa học liên quan đến hoạt động trợ giúp pháp lý. Em có tìm hiểu qua một số tài liệu và rất thắc mắc: nếu có tranh chấp trong trợ giúp pháp lý thì giải quyết ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Em là Hoàng Anh (email: anh***gmail.com).

Việc giải quyết tranh chấp trong trợ giúp pháp lý đã được quy định cụ thể tại Điều 50 Luật Trợ giúp pháp lý 2006.

Theo đó, việc giải quyết tranh chấp trong trợ giúp pháp lý được quy định như sau:

1. Trong trường hợp có tranh chấp giữa người được trợ giúp pháp lý với Trợ giúp viên pháp lý, cộng tác viên, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước, Tư vấn viên pháp luật, tổ chức tư vấn pháp luật liên quan đến việc thực hiện trợ giúp pháp lý thì việc giải quyết tranh chấp được thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự.

2. Trong trường hợp có tranh chấp giữa người được trợ giúp pháp lý và Luật sư, tổ chức hành nghề luật sư liên quan đến việc thực hiện trợ giúp pháp lý thì việc giải quyết tranh chấp được thực hiện theo quy định của pháp luật về luật sư và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc giải quyết tranh chấp trong trợ giúp pháp lý. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Trợ giúp pháp lý 2006.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào