Trình tự Quốc hội xem xét báo cáo của Ủy ban thường vụ Quốc hội về kiến nghị giám sát của các cơ quan

Trình tự Quốc hội xem xét báo cáo của Ủy ban thường vụ Quốc hội về kiến nghị giám sát của các cơ quan. Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Long, đang sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi Quốc hội xem xét báo cáo của Ủy ban thường vụ Quốc hội về kiến nghị giám sát của các cơ quan theo trình tự nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Ngọc Long_093**)

Trình tự Quốc hội xem xét báo cáo của Ủy ban thường vụ Quốc hội về kiến nghị giám sát của các cơ quan được quy định tại Khoản 2 Điều 20 Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân 2015, theo đó, Quốc hội xem xét báo cáo của Ủy ban thường vụ Quốc hội về kiến nghị giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc, Ủy ban của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội theo trình tự sau đây:

- Đại diện Ủy ban thường vụ Quốc hội trình bày báo cáo;

- Cơ quan, tổ chức, cá nhân chịu sự giám sát có thể báo cáo giải trình;

- Quốc hội thảo luận;

- Quốc hội ra nghị quyết về vấn đề được kiến nghị.

Trên đây là quy định về trình tự Quốc hội xem xét báo cáo của Ủy ban thường vụ Quốc hội về kiến nghị giám sát của các cơ quan. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân 2015.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban thường vụ Quốc hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào