Vợ chồng có buộc phải chia tài sản cho con riêng của chồng?

Vợ chồng tôi kết hôn đã gần 20 năm, cùng đứng tên nhiều tài sản chung. Vừa rồi chồng tôi thú nhận, đã có con ngoài giá thú là một bé gái được 6 tuổi, có khai sinh hẳn hoi. Giờ đây, tôi muốn bảo vệ khối tài sản chung của vợ chồng. Xin hỏi, vợ chồng tôi có buộc phải chia tài sản cho đứa con riêng đó không?

- Chồng chị đã có con ngoài giá thú, đương nhiên anh ấy phải có trách nhiệm đối với đứa trẻ. Trường hợp người mẹ nuôi con và có yêu cầu cấp dưỡng thì anh ấy có nghĩa vụ phải cấp dưỡng nuôi con đến khi trưởng thành (18 tuổi).

Pháp luật không quy định cha, mẹ phải chia tài sản cho con (kể cả con trong giá thú) trong trường hợp cha, mẹ còn sống, nên vợ chồng chị không phải chia tài sản cho đứa con riêng.

Trường hợp chồng chị chẳng may qua đời, mà không có di chúc, đứa con ấy sẽ được hưởng thừa kế theo pháp luật phần di sản ngang bằng với chị và các con chung giữa chị và chồng chị. Nếu chồng chị lập di chúc mà không để lại di sản cho đứa con riêng, thì đứa con ấy không được hưởng thừa kế nếu tại thời điểm mở thừa kế người con đó đã thành niên (18 tuổi trở lên); trường hợp trẻ chưa thành niên thì vẫn được hưởng thừa kế không phụ thuộc vào nội dung của di chúc, theo Điều 669 Bộ luật Dân sự.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào