Các loại hợp đồng hợp tác liên quan trực tiếp đến quyền vận chuyển hàng không

Các loại hợp đồng hợp tác liên quan trực tiếp đến quyền vận chuyển hàng không được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em hiện đang làm cho một hãng hàng không quốc tế nên rất quan tâm vấn đề này. Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Xin cám ơn! Phan Tấn Đạt, địa chỉ mail phan_tan_****@gmail.com.

Các loại hợp đồng hợp tác liên quan trực tiếp đến quyền vận chuyển hàng không được quy định tại Điều 18 Thông tư 81/2014/TT-BGTVT Quy định về vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung do Bộ Giao thông vận tải ban hành, theo đó:  

1. Hợp đồng hợp tác liên quan trực tiếp đến quyền vận chuyển hàng không bao gồm các loại hợp đồng sau:

a) Hợp đồng liên danh;

b) Hợp đồng khác mà đối tượng trực tiếp là việc khai thác, sử dụng quyền vận chuyển hàng không.

2. Hợp đồng liên danh là hợp đồng trong đó có nội dung hãng hàng không sử dụng số hiệu chuyến bay của mình trên chuyến bay do hãng hàng không khác khai thác tại Việt Nam.

3. Yêu cầu đối với việc ký kết và thực hiện hợp đồng hợp tác liên quan trực tiếp đến quyền vận chuyển hàng không bao gồm:

a) Hợp đồng phải có điều khoản quy định chỉ có hiệu lực sau khi được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt;

b) Các hãng hàng không tham gia hợp đồng có các quyền vận chuyển hàng không trên các đường bay tương ứng; việc phê duyệt hợp đồng phải đảm bảo quyền lợi chung của Việt Nam, của hãng hàng không Việt Nam;

c) Đối với hoạt động liên danh giữa các hãng hàng không nước ngoài trên các đường bay đến và đi từ Việt Nam, các hãng hàng không nước ngoài phải đệ trình lịch bay liên danh đến Cục Hàng không Việt Nam để xem xét phê duyệt theo quy định của điều ước quốc tế liên quan.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về các loại hợp đồng hợp tác liên quan trực tiếp đến quyền vận chuyển hàng không, được quy định tại Thông tư 81/2014/TT-BGTVT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp đồng hợp tác liên quan trực tiếp đến quyền vận chuyển hàng không

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào