Điều kiện chia, tách, sáp nhập cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Điều kiện chia, tách, sáp nhập cơ sở giáo dục nghề nghiệp là gì? Chào anh chị Thư Ký Luật! Sắp tới tôi và một vài người bạn dự định sẽ mở một trung tâm dạy nghề nấu ăn và may mặc. Tôi tìm hiểu một số quy định liên quan nhưng chưa rõ lắm. Anh chị cho em hỏi: Điều kiện chia, tách, sáp nhập cơ sở giáo dục nghề nghiệp là gì? Rất mong nhận được câu trả lời từ quý anh chị!

Theo quy định hiện hành tại Nghị định 143/2016/NĐ-CP thì việc chia, tách, sáp nhập cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:

- Phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch phát triển nhân lực của đất nước, ngành, địa phương;

- Bảo đảm quyền lợi của người học, giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý, nhân viên và người lao động; góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục nghề nghiệp;

- Cơ sở giáo dục nghề nghiệp mới được hình thành sau quá trình chia, tách, sáp nhập phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại Điều 3 Nghị định 143/2016/NĐ-CP.

Điều kiện chia, tách, sáp nhập cơ sở giáo dục nghề nghiệp được quy định tại Khoản 1 Điều 10 Nghị định 143/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục nghề nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào