Thủ tục ra quyết định thành lập, cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng

Thủ tục ra quyết định thành lập, cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng được quy định thế nào? Chào anh chị Thư Ký Luật! Sắp tới tôi và một vài người bạn dự định sẽ mở một trung tâm dạy nghề nấu ăn và may mặc. Tôi tìm hiểu một số quy định liên quan nhưng chưa rõ lắm. Anh chị cho em hỏi: Thủ tục ra quyết định thành lập, cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng được quy định thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời từ quý anh chị!

Theo quy định hiện hành tại Nghị định 143/2016/NĐ-CP thì thủ tục ra quyết định thành lập, cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng như sau:

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị thành lập, cho phép thành lập phân hiệu, cơ quan chuyên môn giúp người có thẩm quyền thành lập, cho phép thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo quy định tại Điều 7 Nghị định này trình người có thẩm quyền quyết định thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng công lập hoặc cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng tư thục;

- Người có thẩm quyền thành lập, cho phép thành lập trường trung cấp, trường cao đẳng thì có quyền thành lập, cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng.

Thủ tục ra quyết định thành lập, cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng được quy định tại Khoản 2 Điều 9 Nghị định 143/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường trung cấp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào