Thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ ngân hàng

Thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ ngân hàng được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Em tên là Lê Anh Thư, quê ở Cà Mau. Hiện em đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập: thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ ngân hàng như thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Mail của em là thu***@gmail.com.

Thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ ngân hàng đã được quy định cụ thể tại Điều 52 Nghị định 96/2014/NĐ-CP xử phạt hành chính lĩnh vực tiền tệ ngân hàng.

Theo đó, thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ ngân hàng được quy định như sau:

1. Những người sau đây có thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính:

a) Người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính quy định tại Nghị định 96/2014/NĐ-CP khi đang thi hành công vụ;

b) Công chức khi đang thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng.

2. Người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính quy định tại Điều 45 Luật Xử lý vi phạm hành chính, khi phát hiện cá nhân, tổ chức không phải là tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1, Điểm c Khoản 6 Điều 24 và các Điểm a, b Khoản 2 Điều 25 Nghị định này có trách nhiệm lập biên bản đối với hành vi vi phạm hành chính và chuyển cho người có thẩm quyền quy định tại Điều 45 Luật Xử lý vi phạm hành chính để xử phạt theo quy định tại Nghị định này; đồng thời phải thông báo cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương biết.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ ngân hàng. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 96/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào