Xử lý hành chính vi phạm về phân loại khách hàng theo mức độ rủi ro nhằm phòng, chống rửa tiền

Xử lý hành chính vi phạm về phân loại khách hàng theo mức độ rủi ro nhằm phòng, chống rửa tiền được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Hiện tại, em đang làm một đề tài tiểu luận liên quan đến phòng, chống rửa tiền. Em có tìm hiểu qua một số tài liệu và rất thắc mắc: vi phạm về phân loại khách hàng theo mức độ rủi ro nhằm phòng, chống rửa tiền có thể bị xử lý như thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Em tên là Trần Thanh Ngân, email của em là ngan***@gmail.com.

Việc xử lý hành chính vi phạm về phân loại khách hàng theo mức độ rủi ro nhằm phòng, chống rửa tiền đã được quy định cụ thể tại Điều 41 Nghị định 96/2014/NĐ-CP xử phạt hành chính lĩnh vực tiền tệ ngân hàng.

Theo đó, vi phạm về phân loại khách hàng theo mức độ rủi ro nhằm phòng, chống rửa tiền có thể bị xử lý như sau:

1. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi không áp dụng các biện pháp nhận biết khách hàng, biện pháp đánh giá tăng cường quy định tại các Khoản 2, 3 và 4 Điều 12 Luật Phòng, chống rửa tiền.

2. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi không xây dựng quy định phân loại khách hàng, không phân loại khách hàng theo mức độ rủi ro về rửa tiền theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc xử lý hành chính vi phạm về phân loại khách hàng theo mức độ rủi ro nhằm phòng, chống rửa tiền. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 96/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tìm hiểu Pháp luật

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào