Hóa đơn trả lại hàng hóa hết hạn bị xử lý thế nào?
Theo quy định tại Thông tư 39/2014/TT-BTC thì tại mục 2.8, phụ lục 4 có quy định
2.8. Tổ chức, cá nhân mua hàng hóa, người bán đã xuất hóa đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hóa không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hóa, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hóa đơn, trên hóa đơn ghi rõ hàng hóa trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT (nếu có).
Trường hợp người mua là đối tượng không có hóa đơn, khi trả lại hàng hóa, bên mua và bên bán phải lập biên bản ghi rõ loại hàng hóa, số lượng, giá trị hàng trả lại theo giá không có thuế GTGT, tiền thuế GTGT theo hóa đơn bán hàng (số ký hiệu, ngày, tháng của hóa đơn), lý do trả hàng và bên bán thu hồi hóa đơn đã lập.
Trong trường hợp của công ty bạn, khi mua hàng phát hiện ra hàng hóa sắp hết hạn nên người mua đã trả lại hàng hóa. Thấy rằng, cửa hàng không có chức năng xuất hóa đơn, theo đó, khi trả lại hàng bên bạn và đại diện cửa hàng phải lập biên bản ghi rõ loại hàng hóa, số lượng, giá trị hàng trả lại theo giá không có thuế GTGT, tiền thuế GTGT theo hóa đơn bán hàng (số ký hiệu, ngày, tháng của hóa đơn), lý do trả hàng và bên bán thu hồi hóa đơn đã lập.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xử lý hóa đơn trả lại hàng hóa hết hạn. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 39/2014/TT-BTC để nắm rõ quy định này.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật