Nghĩa vụ của người tiêu dùng đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quy định như thế nào?

Nghĩa vụ của người tiêu dùng đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quy định như thế nào? Tôi rất quan tâm tới các quy định liên quan tới chất lượng hàng hóa sản phẩm và cũng có nghiên cứu về vấn đề này. Tôi muốn hỏi: Nghĩa vụ của người tiêu dùng đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật sớm trả lời giúp tôi. Tôi xin cám ơn! Bích Nga, Đồng Tháp (SĐT: 098***)

Nghĩa vụ của người tiêu dùng đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quy định tại Điều 18 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007, theo đó:  

1. Tuân thủ các điều kiện bảo đảm chất lượng đối với hàng hóa trong quá trình sử dụng theo quy định tại Điều 42 của Luật này.

2. Tuân thủ quy định và hướng dẫn của người sản xuất, người nhập khẩu, người bán hàng về việc vận chuyển, lưu giữ, bảo quản, sử dụng sản phẩm, hàng hóa.

3. Tuân thủ quy định về kiểm định chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong quá trình sử dụng sản phẩm, hàng hóa thuộc danh mục do Bộ quản lý ngành, lĩnh vực quy định.

4. Tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong quá trình sử dụng sản phẩm, hàng hóa.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nghĩa vụ của người tiêu dùng đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa, được quy định tại Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào