Xử lý vi phạm về bảo vệ lợi ích hợp pháp của khách hàng vay được quy định như thế nào?
Việc xử lý vi phạm về bảo vệ lợi ích hợp pháp của khách hàng vay đã được quy định cụ thể tại Điều 23 Nghị định 96/2014/NĐ-CP xử phạt hành chính lĩnh vực tiền tệ ngân hàng.
Theo đó, việc xử lý vi phạm về bảo vệ lợi ích hợp pháp của khách hàng vay được quy định như sau:
1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không trả lời khiếu nại của khách hàng vay trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại;
b) Không thực hiện ngay yêu cầu đính chính của khách hàng vay nếu sai sót phát sinh do quá trình xử lý thông tin của tổ chức hoạt động thông tin tín dụng.
2. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không tổ chức hòa giải về những nội dung khiếu nại của khách hàng vay trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu hòa giải của khách hàng vay.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc xử lý vi phạm về bảo vệ lợi ích hợp pháp của khách hàng vay. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 96/2014/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật