Nguyên tắc áp dụng tỷ giá quy đổi khi hạch toán, ghi thu ghi chi ngân sách nhà nước đối với vốn ODA và vốn vay ưu đãi

Nguyên tắc áp dụng tỷ giá quy đổi khi hạch toán, ghi thu ghi chi ngân sách nhà nước đối với vốn ODA và vốn vay ưu đãi được quy định như thế nào? Xin chào quý anh chị Thư Ký Luật! Tôi là cán bộ tài chính, sắp tới phòng tối có công việc liên quan đến vốn ODA. Cho nên tôi cũng có tìm hiểu những quy định liên quan về việc tập sự của ngành tôi đang công tác. Tuy nhiên có vài điểm tôi vẫn tìm hiểu chưa được. Anh chị cho tôi hỏi: Nguyên tắc áp dụng tỷ giá quy đổi khi hạch toán, ghi thu ghi chi ngân sách nhà nước đối với vốn ODA và vốn vay ưu đãi được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời từ các anh chị! Tôi xin chân thành cám ơn!

Nguyên tắc áp dụng tỷ giá quy đổi khi hạch toán, ghi thu ghi chi ngân sách nhà nước đối với vốn ODA và vốn vay ưu đãi

- Các khoản tiền nhà tài trợ trực tiếp giải ngân bằng ngoại tệ cho nhà thầu, nhà cung cấp khi hạch toán bằng đồng Việt Nam (VNĐ) áp dụng tỷ giá hạch toán ngân sách nhà nước tại thời điểm thanh toán. Đối với các khoản thanh toán trực tiếp bằng VNĐ, áp dụng tỷ giá thanh toán thực tế của nhà tài trợ giữa đồng tiền nhận nợ và đồng tiền thanh toán.

- Trường hợp dự án thực hiện rút vốn bằng ngoại tệ về TKTƯ:

+ Các khoản chi từ TKTƯ áp dụng tỷ giá mua chuyển khoản đồng ngoại tệ tương ứng của ngân hàng phục vụ tại thời điểm thanh toán.

+ Đối với các khoản tạm ứng bằng VNĐ cho tài khoản cấp hai đã thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 28 Thông tư này, chủ tài khoản cấp hai hạch toán theo tỷ giá của ngân hàng phục vụ vào thời điểm cấp tạm ứng và thực hiện chi tiêu, hạch toán vốn các lần tạm ứng theo nguyên tắc nhập trước - xuất trước.

Nguyên tắc áp dụng tỷ giá quy đổi khi hạch toán, ghi thu ghi chi ngân sách nhà nước đối với vốn ODA và vốn vay ưu đãi được quy định tại Khoản 3 Điều 15 Thông tư 111/2016/TT-BTC quy định về quản lý tài chính đối với các chương trình, sự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào