Yếu tố khách quan khi xác định tiền lương, thù lao tại các công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước

Yếu tố khách quan khi xác định tiền lương, thù lao tại các công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc liên quan tới lĩnh vực lao động, tiền lương mong được ban biên tập giúp đỡ. Yếu tố khách quan khi xác định tiền lương, thù lao tại các công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Ngọc Tuyết (tuyet***@gmail.com)

Yếu tố khách quan khi xác định tiền lương, thù lao tại các công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước được quy định tại Điều 7 Nghị định 53/2016/NĐ-CP quy định về lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước như sau:

Công ty loại trừ các yếu tố khách quan ảnh hưởng đến năng suất lao động và lợi nhuận khi xác định quỹ tiền lương của người lao động và người quản lý công ty, bao gồm:

- Nhà nước Điều chỉnh giá (đối với sản phẩm, dịch vụ do Nhà nước định giá), ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp, tăng hoặc giảm vốn nhà nước, Điều chỉnh cơ chế chính sách hoặc yêu cầu công ty di dời, thu hẹp địa Điểm sản xuất, kinh doanh ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ tiêu năng suất lao động và lợi nhuận của công ty.

- Công ty đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh theo kế hoạch, tăng khấu hao để thu hồi vốn nhanh được cấp có thẩm quyền phê duyệt, thực hiện chương trình an sinh xã hội theo quy định của Chính phủ.

- Thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh, chiến tranh và các nguyên nhân khách quan bất khả kháng khác.

Ngoài ra, điều này còn được hướng dẫn bởi Khoản 3 Điều 2 Thông tư 28/2016/TT-BLĐTBXH

Trên đây là quy định về Yếu tố khách quan khi xác định tiền lương, thù lao tại các công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 53/2016/NĐ-CP. 

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổ phần

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào