Hồ sơ rút vốn gửi Bộ Tài chính của hình thức rút vốn Hoàn vốn hoặc Hồi tố đối với chương trình, dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi

Hồ sơ rút vốn gửi Bộ Tài chính của hình thức rút vốn Hoàn vốn hoặc Hồi tố đối với chương trình, dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi quy định như thế nào? Xin chào quý anh chị Thư Ký Luật! Tôi là cán bộ tài chính, sắp tới phòng tối có công việc liên quan đến vốn ODA. Cho nên tôi cũng có tìm hiểu những quy định liên quan về việc tập sự của ngành tôi đang công tác. Tuy nhiên có vài điểm tôi vẫn tìm hiểu chưa được. Anh chị cho tôi hỏi: Hồ sơ rút vốn gửi Bộ Tài chính của hình thức rút vốn Hoàn vốn hoặc Hồi tố đối với chương trình, dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời từ các anh chị! Tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Thông tư 111/2016/TT-BTC thì hồ sơ rút vốn gửi Bộ Tài chính của hình thức rút vốn Hoàn vốn hoặc Hồi tố  đối với chương trình, dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi được quy định như sau:

- Công văn đề nghị rút vốn, Đơn rút vốn và sao kê theo mẫu của nhà tài trợ;

Đơn rút vốn phải ghi rõ tên và số tài khoản của từng đơn vị đã ứng vốn. Đối với các khoản do ngân sách nhà nước ứng trước (vốn chuẩn bị dự án, vốn ứng trước để thực hiện dự án), phải nêu rõ tên và số tài khoản của cấp ngân sách nơi ứng vốn.

- Chứng từ chuyển tiền chứng minh khoản kinh phí đã được chủ dự án thanh toán cho nhà thầu, người thụ hưởng hoặc Bảng đối chiếu xác nhận công nợ giữa chủ dự án với nhà thầu, người thụ hưởng;

- Giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư có xác nhận của Cơ quan kiểm soát chi (bản chính).

Hồ sơ rút vốn gửi Bộ Tài chính của hình thức rút vốn Hoàn vốn hoặc Hồi tố  đối với chương trình, dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi được quy định tại Khoản 3 Điều 14 Thông tư 111/2016/TT-BTC quy định về quản lý tài chính đối với các chương trình, sự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tài chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào