Trách nhiệm của các cấp quản lý trong việc thanh tra các kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Trách nhiệm của các cấp quản lý trong việc thanh tra các kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào? Xin chào quý anh chị Thư Ký Luật! Tôi là giáo viên đang giảng dạy tại một trường THPT tại TP Hải Dương. Hiện đã có quy định mới về việc tổ chức các kỳ thi. Tôi có một vài thắc mắc muốn nhờ anh chị tư vấn. Anh chị cho tôi hỏi: Trách nhiệm của các cấp quản lý trong việc thanh tra các kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị! Tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Thông tư 23/2016/TT-BGDĐT thì trách nhiệm của các cấp quản lý trong việc thanh tra các kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định như sau:

- Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt kế hoạch thanh tra hằng năm và chỉ đạo hoạt động thanh tra các kỳ thi theo quy định của pháp luật;

- Giám đốc sở GD&ĐT phê duyệt kế hoạch thanh tra hằng năm và chỉ đạo hoạt động thanh tra các kỳ thi thuộc quyền quản lý trên địa bàn đã được phân cấp theo quy định của pháp luật;

- Hiệu trưởng có trách nhiệm phê duyệt kế hoạch thanh tra hằng năm và chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác thanh tra các kỳ thi của đơn vị theo quy định của pháp luật;

- Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước các cấp, thủ trưởng cơ sở giáo dục có trách nhiệm xử lý sau thanh tra, thực hiện kết luận thanh tra theo quy định của pháp luật.

Trách nhiệm của các cấp quản lý trong việc thanh tra các kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định tại Khoản 1 Điều 17 Thông tư 23/2016/TT-BGDĐT quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra các kỳ thi do Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào