Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá Tra

Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá Tra được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Cá Tra là một mặt hàng thương phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Tuy nhiên việc nuôi, chế biến cá Tra hiện nay còn chưa đồng đều và khoa học. Tôi khá quan tâm tới nội dung này và cũng đang nghiên cứu các vấn đề pháp lý về nuôi, chế biến cá Tra. Cho tôi hỏi: Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá Tra được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn! Khôi Nguyên, Gia Lai (SĐT: 016***)

Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá Tra được quy định tại Khoản 3 Điều 10 Nghị định 36/2014/NĐ-CP về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá Tra, theo đó:  

a) Hướng dẫn phương pháp tính giá thành cá Tra nguyên liệu; (Giá thành cá Tra nguyên liệu được hướng dẫn Thông tư 198/2014/TT-BTC)

b) Quy định về phí thẩm định điều kiện kinh doanh thương mại cá Tra; hướng dẫn thực hiện các quy định về thu, nộp, quản lý, sử dụng phí thẩm định điều kiện kinh doanh thương mại cá Tra;

c) Chỉ đạo Tổng cục Hải quan trong việc thực hiện, kiểm tra, giám sát hải quan đối với việc xuất khẩu sản phẩm cá Tra theo quy định của Nghị định này; tổng hợp, báo cáo định kỳ hàng tháng gửi Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về sản lượng, giá xuất khẩu, thị trường xuất khẩu sản phẩm cá Tra.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của Bộ Tài chính trong nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá Tra, được quy định tại Nghị định 36/2014/NĐ-CP về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá Tra. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tài chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào