Thanh tra việc xét, công nhận tốt nghiệp trong các kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thanh tra việc xét, công nhận tốt nghiệp trong các kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào? Xin chào quý anh chị Thư Ký Luật! Tôi là giáo viên đang giảng dạy tại một trường THPT tại TP Hải Dương. Hiện đã có quy định mới về việc tổ chức các kỳ thi. Tôi có một vài thắc mắc muốn nhờ anh chị tư vấn. Anh chị cho tôi hỏi: Thanh tra việc xét, công nhận tốt nghiệp trong các kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị! Tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Thông tư 23/2016/TT-BGDĐT thì thanh tra việc xét, công nhận tốt nghiệp trong các kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo bao gồm các nội dung sau:

- Việc thành lập Hội đồng xét tốt nghiệp:

+ Thẩm quyền thành lập Hội đồng xét tốt nghiệp;

+ Thành phần, tiêu chuẩn của thành viên Hội đồng xét tốt nghiệp.

- Đối tượng được xét miễn thi các môn và quy trình xét miễn thi.

- Đối tượng và điều kiện thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp.

- Việc bảo lưu điểm thi, điểm ưu tiên, điểm khuyến khích.

- Quy trình thực hiện xét tốt nghiệp, quy định cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và cấp bằng tốt nghiệp.

- Việc giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo trong quá trình xét tốt nghiệp.

- Việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo và lưu trữ.

Thanh tra việc xét, công nhận tốt nghiệp trong các kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định tại Điều 13 Thông tư 23/2016/TT-BGDĐT quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra các kỳ thi do Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào