Nam nữ quan hệ nhưng không kết hôn có bị xử lý gì không?

Tôi và bạn gái tôi (18 tuổi) có quan hệ với nhau đến nay cô ấy đã có thai. Nhưng hiện tại tôi và cô ấy không còn tình cảm với nhau nên tôi quyết định không kết hôn với cô ấy. Cô ấy quay sang kiện tôi. Vậy luật sư cho tôi hỏi tôi có vi phạm điều luật gì không. (tôi và bạn gái tôi đều chưa từng kết hôn). Bây giờ tôi phải giải quyết như thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Khi quan hệ thì bạn gái bạn trên 16 tuổi và tự nguyện thì bạn không vi phạm pháp luật. Và bạn gái bạn khởi kiện bạn là không có cơ sở theo Bộ luật hình sự 1999.

Nếu bạn gái bạn kiện bạn thì bạn cần xác định rõ xem cô ấy kiện về vấn đề gì và thực tế bạn có vi phạm pháp luật hay không? Nếu cô ấy đưa ra những bằng chứng không thuyết phục thì bạn có thể đưa ra bằng chứng của mình để bảo về quyền và lợi ích hợp pháp của mình. 

Về vấn đề kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định vì vậy nếu bạn không muốn kết hôn thì không ai có quyền ép buộc bạn. Tuy nhiên, nếu khi con sinh ra mà có chứng cứ xác định đó là con của bạn được tòa án tuyên bố thì bạn có quyền, nghĩa vụ cha con đối với con của bạn.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc nam nữ quan hệ nhưng không kết hôn. Bạn nên tham khảo chi tiết Bộ luật hình sự 1999 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kết hôn

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào