Về cung cấp thông báo phát hành hóa đơn cho khách hàng trước khi xuất hoá đơn thanh toán

Đơn vị có ký hợp đồng với một khách hàng, đã thanh lý, đã ra hoá đơn theo đúng quy định. Khách hàng yêu cầu đơn vị gởi thông báo phát hành hoá đơn cho họ thì họ mới thanh toán tiền hàng. Như vậy đơn vị có phải gởi thông báo phát hành hoá đơn cho khách hàng không?

            Căn cứ Khoản 1và Khoản 4, Điều 9, Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31 tháng 3 năm 2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 và Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17 tháng 1 năm 2014 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ hướng dẫn thủ tục trước khi sử dụng hoá đơn.

             “ Điều 9:

1. Tổ chức kinh doanh trước khi sử dụng hóa đơn cho việc bán hàng hóa, dịch vụ, trừ hóa đơn được mua, cấp tại cơ quan thuế, phải lập và gửi Thông báo phát hành hóa đơn (mẫu số 3.5 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này), hóa đơn mẫu cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

….

4. Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành. Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hóa đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn”.

            Căn cứ vào hướng dẫn trên, để bảo đảm tính hợp pháp của việc sử dụng hoá đơn, trước khi sử dụng 5 ngày, Đài phát thanh - truyền hình phải gởi thông báo phát hành hoá đơn cho Cục thuế tỉnh Vĩnh Long. Nay theo yêu cầu của khách hàng, đài cũng nên cung cấp cho họ.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào