Công tác kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước nhằm phòng ngừa tham nhũng

Công tác kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước nhằm phòng ngừa tham nhũng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Tôi rất quan tâm tới các tin tức về vấn nạn tham nhũng (trước đây tôi có làm việc trong nhà nước, nay đã nghĩ hưu). Tôi cũng đang nghiên cứu các vấn đề về tham nhũng dưới góc độ pháp luật. Cho tôi hỏi: Công tác kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước nhằm phòng ngừa tham nhũng được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn! Bùi Vũ Hòa, HN (SĐT: 098***)

Công tác kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước nhằm phòng ngừa tham nhũng được quy định tại Điều 59 Văn bản hợp nhất 10/VBHN-VPQH hợp nhất Luật Phòng, chống tham nhũng do Văn phòng Quốc hội ban hành, theo đó:  

1. Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm thường xuyên tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân thuộc phạm vi quản lý của mình nhằm kịp thời phát hiện hành vi tham nhũng.

2. Khi phát hiện có hành vi tham nhũng, thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước phải kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc thông báo cho cơ quan thanh tra, điều tra, Viện kiểm sát có thẩm quyền.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về công tác kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước nhằm phòng ngừa tham nhũng, được quy định tại Văn bản hợp nhất 10/VBHN-VPQH hợp nhất Luật Phòng, chống tham nhũng do Văn phòng Quốc hội ban hành. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào