Kiểm dịch thực vật xuất khẩu được quy định như thế nào?

Kiểm dịch thực vật xuất khẩu được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Em tên là Lê Anh Thư, quê ở Khánh Hoà, hiện đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Sài Gòn. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập: việc kiểm dịch thực vật xuất khẩu được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Mail của em là thu***@gmail.com.

Việc kiểm dịch thực vật xuất khẩu đã được quy định cụ thể tại Điều 31 Luật Bảo vệ và kiểm dịch thực vật 2013.

Theo đó, việc kiểm dịch thực vật xuất khẩu được quy định như sau:

1. Vật thể trong Danh mục vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật khi xuất khẩu phải được kiểm dịch và cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật.

2. Cơ quan chuyên ngành bảo vệ và kiểm dịch thực vật ở trung ương thực hiện việc kiểm dịch và cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật theo quy định của pháp luật Việt Nam và yêu cầu của nước nhập khẩu.

3. Trình tự, thủ tục kiểm dịch thực vật xuất khẩu thực hiện theo quy định tại Điều 33 của Luật này. Trường hợp đã kiểm dịch tại cơ sở sản xuất hoặc nơi xuất phát hoặc nơi bảo quản ở sâu trong nội địa thì chủ vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật khi đến cửa khẩu cuối cùng để xuất khẩu.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc kiểm dịch thực vật xuất khẩu. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Bảo vệ và kiểm dịch thực vật 2013.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào