Quy trình cung cấp, tiếp nhận thông tin về xử lý vi phạm hành chính
Theo quy định hiện hành tại Nghị định 20/2016/NĐ-CP thì quy trình cung cấp, tiếp nhận thông tin về xử lý vi phạm hành chính được quy định như sau:
- Cơ quan quy định tại Khoản 1 Điều 10 Nghị định 20/2016/NĐ-CP trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc, kể từ ngày ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính hoặc Quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính phải cung cấp thông tin cho bộ phận tiếp nhận, cập nhật thông tin của cơ quan để kiểm tra, phân loại.
Tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, miền núi mà việc đi lại gặp khó khăn, hoặc trường hợp xử phạt trên biển hoặc ngoài giờ hành chính, người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm cung cấp thông tin cho bộ phận tiếp nhận, cập nhật thông tin của cơ quan trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc, kể từ ngày nộp tiền phạt đã thu được tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài Khoản của Kho bạc Nhà nước;
- Bộ phận tiếp nhận, cập nhật thông tin thực hiện kiểm tra thông tin về xử lý vi phạm hành chính trên cơ sở bảo đảm tính chính xác, toàn vẹn của văn bản, tài liệu được chuyển giao và thuộc trách nhiệm để tránh việc cập nhật thông tin, văn bản trùng lặp.
Trong trường hợp thông tin còn thiếu hoặc chưa rõ ràng thì đề nghị cơ quan đã cung cấp thông tin quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 10 Nghị định 20/2016/NĐ-CP bổ sung hoặc làm rõ thông tin.
Quy trình cung cấp, tiếp nhận thông tin về xử lý vi phạm hành chính được quy định tại Khoản 3 Điều 10 Nghị định 20/2016/NĐ-CP quy định cơ sở dữ liệu quốc gia về xử lý vi phạm hành chính.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật