Trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Tài chính trong bảo vệ và kiểm dịch thực vật

Trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Tài chính trong bảo vệ và kiểm dịch thực vật được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Em tên là Lê Quỳnh Nhi, email của em là mjmj***@gmail.com. Hiện em đang là sinh viên ngành kinh tế Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập: Trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Tài chính trong bảo vệ và kiểm dịch thực vật được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Tài chính trong bảo vệ và kiểm dịch thực vật đã được quy định cụ thể tại điểm đ Khoản 3 Điều 7 Luật Bảo vệ và kiểm dịch thực vật 2013.

Theo đó, trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Tài chính trong bảo vệ và kiểm dịch thực vật được quy định như sau: Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành quy định điều kiện hoàn tất thủ tục hải quan, sự phối hợp của cơ quan hải quan với cơ quan chuyên ngành bảo vệ và kiểm dịch thực vật trong việc thực hiện thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật, thuốc bảo vệ thực vật khi xuất khẩu, nhập khẩu; quy định nội dung khai báo kiểm dịch thực vật trong nội dung khai báo của hành khách xuất cảnh, nhập cảnh.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Tài chính trong bảo vệ và kiểm dịch thực vật. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Bảo vệ và kiểm dịch thực vật 2013.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tài chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào