Trách nhiệm tiếp nhận bản án hành chính của cơ quan thi hành án
Trách nhiệm tiếp nhận bản án hành chính của cơ quan thi hành án được quy định tại Khoản 1 Điều 14 Nghị định 71/2016/NĐ-CP Quy định thời hạn, trình tự, thủ tục thi hành án hành chính và xử lý trách nhiệm đối với người không thi hành bản án, quyết định của Tòa án, theo đó:
Cơ quan thi hành án dân sự cùng cấp với Tòa án đã xét xử sơ thẩm có trách nhiệm tiếp nhận bản án, quyết định của Tòa án về vụ án hành chính do Tòa án gửi.
Khi tiếp nhận bản án, quyết định, cơ quan thi hành án dân sự phải kiểm tra, vào sổ nhận bản án, quyết định. Sổ nhận bản án, quyết định phải ghi rõ số thứ tự; ngày, tháng, năm nhận bản án, quyết định; số, ngày, tháng, năm của bản án, quyết định và tên Tòa án ra bản án, quyết định; tên, địa chỉ của đương sự và tài liệu khác có liên quan. Việc giao, nhận trực tiếp bản án, quyết định phải có chữ ký của hai bên; trường hợp nhận được bản án, quyết định và tài liệu có liên quan bằng dịch vụ bưu chính thì cơ quan thi hành án dân sự phải thông báo bằng văn bản cho Tòa án đã gửi biết.
Trên đây là quy định về trách nhiệm tiếp nhận bản án hành chính của cơ quan thi hành án. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 71/2016/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật