Tổng cục Thuế tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế điện tử như thế nào?

Tổng cục Thuế tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế điện tử như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Bình, đang sinh sống ở Bến Tre. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Khi người nộp thuế nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế thì Tổng cục Thuế giải quyết thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Thanh Bình_093***)

Việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế điện tử của Tổng cục Thuế được quy định tại Khoản 3 Điều 27 Thông tư 110/2015/TT-BTC hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế, theo đó:

Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế của người nộp thuế, thông báo (theo mẫu số 01/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư này) để xác nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế đã được gửi đến cơ quan Thuế hoặc lý do không nhận hồ sơ cho người nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Trường hợp người nộp thuế thực hiện gửi hồ sơ đề nghị hoàn thuế qua tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN, Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế gửi thông báo đến tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN để tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN gửi cho người nộp thuế.

Trên đây là quy định về việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế điện tử của Tổng cục Thuế. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 110/2015/TT-BTC.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào