Lập chứng từ nộp thuế điện tử như thế nào?

Lập chứng từ nộp thuế điện tử như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là HươngTâm, đang sinh sống ở Đồng Tháp. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Việc lập chứng từ nộp thuế điện tử được thực hiện như thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Huỳnh Tâm_098***)

Việc lập chứng từ nộp thuế điện tử được quy định tại Khoản 1 Điều 26 Thông tư 110/2015/TT-BTC hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế, theo đó:

- Trường hợp nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế

Người nộp thuế truy cập Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc của tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN, lập chứng từ nộp thuế điện tử, ký điện tử và gửi đến Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Trường hợp người nộp thuế thực hiện nộp thuế điện tử qua tổ chức T-VAN, ngay khi người nộp thuế ký điện tử và gửi chứng từ nộp thuế điện tử, tổ chức T-VAN phải ký điện tử và chuyển chứng từ nộp thuế điện tử đến Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

- Trường hợp nộp thuế qua hình thức thanh toán điện tử của ngân hàng, người nộp thuế thực hiện theo hướng dẫn của ngân hàng nơi người nộp thuế mở tài khoản.

Trên đây là quy định về việc lập chứng từ nộp thuế điện tử. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 110/2015/TT-BTC.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào