Người nộp thuế có được tra cứu các thông tin của giao dịch điện tử trước đó khi ngừng giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế
Vấn đề tra cứu các thông tin của giao dịch điện tử trước khi ngừng giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế được quy định tại Khoản 3 Điều 17 Thông tư 110/2015/TT-BTC hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế, theo đó:
Kể từ thời điểm ngừng giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế, người nộp thuế không được thực hiện các thủ tục hành chính thuế điện tử theo quy định tại khoản 1, Điều 1 Thông tư này nhưng vẫn được tra cứu các thông tin của giao dịch điện tử trước đó trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế bằng cách sử dụng tài khoản hoặc mã giao dịch thuế điện tử đã được cấp cho đến khi cơ quan thuế thông báo tài khoản đó hết hiệu lực sử dụng.
Trường hợp người nộp thuế tiếp tục giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử (trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này) thì thực hiện thủ tục đăng ký như đăng ký lần đầu theo quy định tại Điều 15 Thông tư này.
Trên đây là quy định về vấn đề tra cứu các thông tin của giao dịch điện tử trước khi ngừng giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 110/2015/TT-BTC.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật