Việc lưu trữ chứng từ điện tử trong giao dịch thuế

Việc lưu trữ chứng từ điện tử trong giao dịch thuế được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Toàn đang sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Công ty tôi đang thực hiện các thủ tục hành chính bằng giao dịch điện tử với cơ quan thuế. Tuy nhiên, tôi không biết việc lưu trữ chứng từ trong giao dịch thuế được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Thanh Toàn_097**)

Việc lưu trữ chứng từ điện tử trong giao dịch thuế được quy định tại Điều 11 Thông tư 110/2015/TT-BTC hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế, theo đó:

Việc lưu trữ chứng từ điện tử trong lĩnh vực thuế được thực hiện theo thời hạn do pháp luật quy định như đối với chứng từ giấy. Trường hợp chứng từ điện tử hết thời hạn lưu trữ theo quy định nhưng có liên quan đến tính toàn vẹn về thông tin của hệ thống và các chứng từ điện tử đang lưu hành, thì tiếp tục được lưu trữ, cho đến khi việc hủy chứng từ điện tử hoàn toàn không ảnh hưởng đến các giao dịch điện tử khác thì mới được tiêu hủy.

Trên đây là quy định về việc lưu trữ chứng từ điện tử trong giao dịch thuế. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 110/2015/TT-BTC.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào