Xử lý sự cố trong quá trình thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế của tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN

Xử lý sự cố trong quá trình thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế của tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN được thực hiện như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Hoa, đang sinh sống ở Bình Phước. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Công ty tôi đang thực hiện các thủ tục hành chính bằng giao dịch điện tử với cơ quan thuế. Tuy nhiên, hôm trước, do sự cố kỹ thuật của hệ thống hạ tầng kỹ thuật của cơ quan thuế nên không tiến hành nộp thuế được. Ban biên tập cho tôi hỏi tình huống này xử lý thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Ngọc Hoa_016***)

Xử lý sự cố trong quá trình thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế của tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN được quy định tại Khoản 2 Điều 9 Thông tư 110/2015/TT-BTC hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế, theo đó:

Trường hợp do lỗi hệ thống hạ tầng kỹ thuật của tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN, ngân hàng phục vụ người nộp thuế thì tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN, ngân hàng phục vụ người nộp thuế có trách nhiệm thông báo cho người nộp thuế được biết, phối hợp với Tổng cục Thuế để được hỗ trợ kịp thời. Tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN, ngân hàng phục vụ người nộp thuế phải chịu trách nhiệm về việc hồ sơ thuế, chứng từ nộp thuế của người nộp thuế gửi đến cơ quan thuế không đúng thời hạn (trong trường hợp người nộp thuế nộp đúng thời hạn theo quy định) và khắc phục nhanh nhất sự cố, có biện pháp hỗ trợ người nộp thuế gửi hồ sơ thuế, chứng từ nộp thuế đến cơ quan thuế trong thời gian ngắn nhất.

Trên đây là quy định về xử lý sự cố trong quá trình thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế của tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 110/2015/TT-BTC.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào