Lưu trữ hồ sơ đăng ký hộ tịch tại Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài được quy định thế nào?

Lưu trữ hồ sơ đăng ký hộ tịch tại Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi việc lưu trữ hồ sơ đăng ký hộ tịch tại Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Thy Thy (thy***@gmail.com)

Lưu trữ hồ sơ đăng ký hộ tịch tại Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài được quy định tại Điều 21 Thông tư liên tịch 02/2016/TTLT-BNG-BTP hướng dẫn việc đăng ký và quản lý hộ tịch tại Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan đại diện lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài như sau:

Hồ sơ đăng ký hộ tịch phải được đánh số tương ứng với số đăng ký trong Sổ hộ tịch, sắp xếp theo thứ tự và lưu trữ, bảo quản tại Cơ quan đại diện theo quy định của pháp luật về lưu trữ.

Trên đây là quy định về việc lưu trữ hồ sơ đăng ký hộ tịch tại Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài. Bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 02/2016/TTLT-BNG-BTP để hiểu rõ hơn về điều này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào