Có được sử dụng chứng từ giấy khi đã kết nối thông tin bằng giao dịch điện tử với cơ quan thuế?
Quy định việc sử dụng chứng từ điện tử khi kết nối thông tin với cơ quan thuế được quy định tại Khoản 4 Điều 7 Thông tư 110/2015/TT-BTC hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế, theo đó:
Trường hợp các cơ quan, tổ chức đã kết nối thông tin với cơ quan thuế thì phải sử dụng chứng từ điện tử trong quá trình thực hiện giao dịch với cơ quan thuế; sử dụng chứng từ điện tử do cơ quan thuế cung cấp để giải quyết các thủ tục hành chính cho người nộp thuế, không được yêu cầu người nộp thuế nộp chứng từ giấy.
Do đó, khi đã kết nối thông tin với cơ quan thuế thì phải sử dụng chứng từ điện tử trong quá trình thực hiện giao dịch.
Trên đây là quy định về việc sử dụng chứng từ điện tử khi kết nối thông tin với cơ quan thuế. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 110/2015/TT-BTC.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật