Đăng ký giám hộ, chấm dứt giám hộ, thay đổi giám hộ tại Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài được quy định thế nào?

Đăng ký giám hộ, chấm dứt giám hộ, thay đổi giám hộ tại Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống tại nước ngoài. Tôi có việc cần phải thực hiện thủ tục đăng ký giám hộ. Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi. Việc đăng ký giám hộ, chấm dứt giám hộ, thay đổi giám hộ tại Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Minh Trâm (tram***@gmail.com)

Đăng ký giám hộ, chấm dứt giám hộ, thay đổi giám hộ tại Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài được quy định tại Điều 8 Thông tư liên tịch 02/2016/TTLT-BNG-BTP hướng dẫn việc đăng ký và quản lý hộ tịch tại Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan đại diện lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài như sau:

- Cơ quan đại diện ở khu vực lãnh sự nơi người giám hộ hoặc người được giám hộ là công dân Việt Nam cư trú, thực hiện đăng ký việc giám hộ giữa công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài với nhau.

Cơ quan đại diện nơi đã đăng ký giám hộ thực hiện đăng ký chấm dứt giám hộ.

- Người giám hộ và người được giám hộ phải đáp ứng các Điều kiện theo quy định của Bộ luật dân sự.

- Thủ tục đăng ký giám hộ, chấm dứt giám hộ, thay đổi giám hộ được thực hiện theo quy định tại Điều 20, 21, 22, 23 của Luật hộ tịch.

Trên đây là quy định về việc đăng ký giám hộ, chấm dứt giám hộ, thay đổi giám hộ tại Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài. Bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 02/2016/TTLT-BNG-BTP để hiểu rõ hơn về điều này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký giám hộ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào