Trách nhiệm của cơ quan Hải quan trong việc đăng ký thuế

Trách nhiệm của cơ quan Hải quan trong việc đăng ký thuế được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Khanh, đang sinh sống ở Đồng Tháp, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Cơ quan Hải quan có trách nhiệm như thế nào trong việc đăng ký thuế cho người dân? Quy định pháp luật như thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn Ban biên tập. (Hoàng Khanh_096***)

Trách nhiệm của cơ quan Hải quan trong việc đăng ký thuế được quy định tại Điều 27 Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế, theo đó:

Trách nhiệm của cơ quan Hải quan trong việc đăng ký thuế được quy định như sau:

- Tiếp nhận thông tin đăng ký thuế, thông tin thay đổi thông tin đăng ký thuế, tạm ngừng kinh doanh, người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký, khôi phục mã số thuế và chấm dứt hiệu lực mã số thuế của người nộp thuế từ cơ quan thuế.

- Cung cấp cho cơ quan thuế các thông tin thay đổi của người nộp thuế trong quá trình hoạt động xuất, nhập khẩu khi có phát sinh để đồng bộ thông tin về người nộp thuế giữa hai cơ quan.

- Cung cấp thông tin nợ thuế của người nộp thuế đối với hoạt động xuất, nhập khẩu đầy đủ, chính xác, kịp thời trên trang thông tin của ngành hải quan, xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế của hoạt động xuất nhập khẩu khi chấm dứt hiệu lực mã số thuế cho người nộp thuế.

Trên đây là quy định về trách nhiệm của cơ quan Hải quan trong việc đăng ký thuế. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 95/2016/TT-BTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào