Trách nhiệm của cơ quan đăng ký kinh doanh trong việc đăng ký thuế
Trách nhiệm của cơ quan đăng ký kinh doanh trong việc đăng ký thuế được quy định tại Điều 26 Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế, theo đó:
Trách nhiệm của cơ quan đăng ký kinh doanh trong việc đăng ký thuế được quy định như sau:
- Cơ quan Đăng ký kinh doanh hướng dẫn doanh nghiệp, tổ chức kinh tế của doanh nghiệp đến cơ quan thuế để thực hiện các thủ tục về thuế, hoàn thành nghĩa vụ thuế trước khi giải thể doanh nghiệp hoặc chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa Điểm kinh doanh.
- Cơ quan Đăng ký kinh doanh hướng dẫn hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh có đăng ký kinh doanh thực hiện thủ tục đăng ký tạm ngừng kinh doanh với cơ quan thuế theo quy định tại Thông tư này.
- Thông báo cho cơ quan thuế khi thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh của hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh.
- Thực hiện trao đổi thông tin và phối hợp công tác trong quản lý, đăng ký doanh nghiệp theo quy định có liên quan.
Trên đây là quy định về trách nhiệm của cơ quan đăng ký kinh doanh trong việc đăng ký thuế. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 95/2016/TT-BTC.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật